Cháo hành thịt bằm giải cảm

Những ngày gần đây thời tiết Sài Gòn mưa nắng thất thường nên rất dễ làm con người ta cảm thấy mệt mỏi, đau cảm. Những lúc vậy chỉ cần có một tô cháo ấm nóng, đầy bổ dưỡng quả là điều mà chúng ta đều mong muốn. Những ngày qua mình cũng bị cảm nhẹ, và cũng tự tay nấu cháo cho bản thân. Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn món Cháo hành thịt bằm ngon và lạ miệng.




I/ Đi chợ nào:
Món cháo này nguyên liệu rất đơn giản:
- Gạo để nấu cháo, thịt heo (nên chọn thịt thăn hoặc thịt nạc dăm vì phần thịt mềm, có tí mỡ ăn không bị ngán)
- Đậu xanh
- Hành lá, tiêu, ớt, hành tím.
- Gia vị: nước mắm, đường, muối, hạt nêm
- Trứng gà
II/ Lăn vào bếp:
1/ Nấu cháo
- Gạo các bạn tùy vào số lượng người mà đong gạo hợp lý. Kinh nghiệm của mình thì nấu cho 2 người ăn trong 1 buổi thì chỉ cần 1 lon gạo (lon nhựa có trong nồi cơm điện ấy) là đủ rồi.
- Các bạn vo gạo thật sạch, ngâm gạo khoảng 1h (nếu có thời gian) cho gạo nở.
- Đậu xanh các bạn mua loại đã bỏ vỏ. Ngâm khoảng 1h (nếu có thời gian).
- Sau đó các bạn cho nước vào nồi, nấu sôi lên rồi cho thêm gạo và đậu xanh. Thêm muối và một ít dầu ăn để cháo thêm phần đậm đà.
Kinh nghiệm: trong quá trình nấu, các bạn không nên đậu nắp nồi quá kín vì như thế cháo sẽ bị trào ra ngoài. Nên các bạn chỉ cần đặt 1 chiếc đũa bắt ngang qua thành nồi rồi đậy nắp hờ phía trên là được.
Khi cháo sôi lên các bạn vặn lửa nhỏ để cháo chín nhừ và không bị trào.

2/ Xào thịt
- Thịt các bạn mua về rửa thật sạch.
- Băm thịt nhuyễn (hoặc xắt hạt lựu nhỏ cũng được).
- Ướp thịt với dầu ăn, tiêu (các bạn cho nhiều tiêu tí để giải cảm), bột nghệ tươi, ớt, đường và nước mắm. Trộn đều để thịt thấm gia vị.
- Sau đó cho vào chảo một ít dầu ăn, phi hành tỏi cho thơm. Rồi cho thịt vào xào cho chín. Thêm chút nước lạnh để tạo nước dùng.
- Các bạn nêm nếm gia vị vừa miệng là xong phần thịt rồi đấy.

III/ Ăn thôi
Sau khi cháo chín và nhừ. Các bạn múc cháo ra tô, đập một quả trứng gà vào rồi trộn đều để trứng chín. Thêm tiêu xay (nhiều một tí, vì ăn giải cảm mà), hành lá xắt nhỏ vào tô cháo. Cuối cùng dùng phần thịt đã xào rưới vào tô cháo (gồm phần thịt và nước thịt). Trộn đều là có thể ăn được ngay rồi đó.
Chúc các bạn ngon miệng .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thịt luộc ngon hấp dẫn nhanh gọn

Canh khoai mỡ nấu thịt băm

Sườn sốt ngũ vị