Trà sữa thạch phomai handmade



Dạo này cái món trà sữa thạch phomai đang trở thành một trong những món ăn vặt hot nhất hiện nay và được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Trà sữa thì không phải nói vì đã có từ lâu và các teen cũng đã uống nhiều rồi nhưng trà sữa thạch phomai lại gây ấn tượng mạnh với các bạn teen hiện nay vì có thêm những miếng thạch phomai dai dai, nhai giòn sần sật kèm theo vị béo thơm của phomai bên trong hòa quyện cùng trà sữa thơm thơm, mát lạnh, cảm giác đó thật tuyệt.
Và tất nhiên là món trà sữa thạch phomai không khó để tự làm ở nhà. Và ngay cả các bạn trai cũng có thể làm thử và mời các chị em phụ nữ thưởng thức, các bạn sẽ ghi điểm trong mắt các nàng nhiều lắm đó. Vậy giờ chúng ta bắt đầu làm thôi.

I/ Đi chợ nào:
Nguyên liệu cho 1 lý trà sữa thơm ngon
- 1 gói trà túi lọc lipton. Hoặc các bạn có thể dùng trà đen của Phúc Long, vị sẽ thơm và ngon hơn nhưng giá tiền sẽ đắt hơn trà Lipton đấy.
- Sữa đặc có đường
Nguyên liệu thạch phomai
- Một gói bột jelly (bột jelly chứ không phải bột agar nghe)
- Phomai con bò cười
- Đường cát trắng
- Nước trái cây nguyên chất để tạo vị thơm ngon đúng chất (mình thường dùng cam hoặc chanh dây, vị chua chua ngon lắm). Hoặc có thể thay thế bằng cafe sữa cũng ngon không kém, cafe sữa các bạn pha đừng có đậm vị quá, sẽ át mất vị trà sữa với phomai, ăn mất ngon.

II/ Lăn vào bếp:
Pha chế trà sữa
- Trà lipton các bạn pha với nước nóng, để khoảng 5-10 phút cho trà ra hết và đậm vị. Chờ trà sữa hơi nguội thì các bạn cho khoảng 2-4 muỗng canh sữa đặc vào (độ ngọt tùy khẩu vị các bạn), khuấy đều. Vậy là ta đã có được một ly trà sữa thơm ngon rồi đó. Cái này chỉ cần thêm tí đá vô cũng đủ ngon rồi. Mình thường pha nhiều nhiều, cho vào tủ lạnh để uống dần dần.

Làm thạch phomai
- Trộn đều thạch jelly với đường.
- Cho vào nồi khoảng 500ml nước (trên mỗi gói thạch có ghi rõ lượng nước, các bạn nhớ xem kỹ nhá). Nước sôi hơi lăn tăn bọt thì các bạn cho hỗn hợp bột jelly ở trên vào nồi rồi khuấy đều tay để bột tan đều.
- Cho tiếp nước trái cây vào.
- Xắt phomai thành từng miếng vuông, và cho vào tưng ô vuông của khay đá cỡ vừa (nếu không có thì các bạn cho phomai vào một cái khuôn lớn cũng được). Sau đó đổ hỗn hơp jelly vào ngập miếng phomai.
- jelly khi nguội hẵn thì các bạn cho vào tủ lạnh dùng dần.
Vậy là xong rồi đó các bạn.

III/ Chiến thôi:
Trà sữa các bạn cho vào ly cao cổ miệng rộng, thêm tí đá lạnh và thạch phomai vào, trang trí thêm một cái ống hút xinh xinh là quá tuyệt rồi đó. Giờ thì thưởng thức thành quả thôi nào. Chúc các bạn ngon miệng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thịt luộc ngon hấp dẫn nhanh gọn

Canh khoai mỡ nấu thịt băm

Sườn sốt ngũ vị