Sườn sốt ngũ vị


Tình cờ đọc trên kênh14 có một món ăn rất ngon, lại dễ làm, đặc biệt là hương vị rất lạ miệng nhá các bạn. Đó là món Sườn sốt ngũ vị. Với cách làm đơn giản, các bạn sinh viên có thể yên tâm rằng sẽ có một bữa ăn ngon lành sau một buổi sáng học tập căng thẳng ở trường mà không còn lăn tăn về vấn đề ăn uống, nấu gì cho bữa trưa để chiều còn có ca học. Bây giờ, bắt tay vào làm luôn:
I/Đi chợ nào:

Món này đơn giản thôi nên việc đi chợ rất dễ, nếu bạn nào không có thời gian có thể mua sẵn sườn trước rồi về để tủ lạnh vẫn được.

- Sườn heo, tốt nhất nên chọn sườn non hoặc sườn sụn ăn giòn giòn rất ngon

- Gia vị gồm: ngũ vị hương, xì dầu, mật ong (nếu không có thì thay bằng đường cát hoặc đường phèn nấu chảy cũng rất ngon)


II/ Lăn vào bếp:

- Sườn heo mua về cắt miếng vừa ăn, theo mình thì khoảng 2 đốt tay là vừa rồi.

- Sơ chế sườn sạch sẽ rồi luộc chín sườn với một chút muối.

- Làm nước sốt: hòa tan 1 phần ngũ vị hương, 2 phần xì dầu, 2 phần mật ông, 1/2 phần hạt tiêu lại với nhau, được hỗn hợp mặn ngọt thơm là được.

- Cho một ít dầu vào chảo. Phi thơm tỏi với ớt băm nhuyễn. Cho hỗn hợp nước sốt  vào chảo, sau đó cho sườn vào chảo, đảo đều cho sườn ngấm gia vị. 

- Sau khi sườn đã ngấm đều gia vị, miếng sườn chín, đẹp thì tắt bếp, thêm ít tiêu say.

III/ Ăn thôi:

Sườn sau khi làm phải thỏa mãn là mềm ngon, thấm đều gia bị, miếng sườn có màu vàng óng đẹp và thơm mùi ngũ vị hương.

Món này khi ăn nên ăn kèm với một ít đồ chua như dưa cải chua, hành tỏi chua sẽ ngon hơn.

Kết hợp với một bát canh tần ô nấu với thịt băm, vậy là xong một bữa cơm vừa nhanh, ngon lại chất lượng. Các bạn làm thử nhé. Chúc các bạn có một bữa cơm ngon miệng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thịt luộc ngon hấp dẫn nhanh gọn

Canh khoai mỡ nấu thịt băm